ข่าวสาร

ท่านสามารถติดตามข่าวสาร และกิจกรรมของ บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด รวมทั้งแบรนด์ต่างๆที่เราจัดจำหน่าย ทั้งในและต่างประเทศได้บนหน้าเว็บไซต์ เราคัดสรรเนื้อหาสาระด้านเทคโนโลยี และวิวัฒนาการใหม่ๆ ในแวดวงธุรกิจ และอุตสาหกรรมเครื่องยนต์มามอบให้กับท่าน ท่านจะได้รับเนื้อหาสาระที่มีประโยชน์ และความเคลื่อนไหวของแวดวงธุรกิจนานาชาติ

เข้าถึงข่าวสาร และกิจกรรมของเรา และพันธมิตรทางธุรกิจ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

– ข่าวต่างประเทศ –

เหตุผลที่อ่าวฮาร์วีย์ เลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซลเรือ GE ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านมลภาวะ EPA Tier 4

เนื่องจากในปัจจุบัน เครื่องยนต์ดีเซลเรือ ที่ถูกผลิตขึ้นมาใหม่ จะต้องได้รับมาตรฐานด้านมลภาวะ ระดับ 4 หรือ  EPA Tier 4 (Environmental Protection Agency) รองรับ จากหน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐอเมริกา โดยมาตรฐานนี้จะได้รับก็ต่อเมื่อ ผ่านเกณฑ์การพิจารณาด้านอัตราการปล่อยไอเสีย (Nox2) โดยจะต้องไม่เกินอัตราที่ทางหน่วยงานได้กำหนดไว้

>>อ่านต่อ<<

เครื่องยนต์ดีเซลเรือ GE เครื่องแรก ที่ผ่านมาตรฐาน IMO Tier III 

เรือข้ามฟาก Bastø I สัญชาตินอร์เวย์ ถือได้ว่าเป็นเรือลำแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลจาก องค์การทางทะเลระหว่างประเทศ ระดับ 3 หรือ IMO Tier III (International Maritime Organization)  เป็นเรือที่ปราศจากการใช้ของเหลวยูเรียในการทำงาน

>>อ่านต่อ<<

ท่องเที่ยวอย่างมีสไตล์ ย่านซิลเวอร์ ริเวอร์

การล่องเรือท่องเที่ยวออกไปยังแม่น้ำที่กว้างใหญ่ที่สุดในโลก อย่าง แม่น้ำ ริโอ เดอ ลา พลาตา ได้นั้น อาจต้องอาศัยเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังที่แข็งแกร่ง และสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ และเครื่องยนต์เรือ สแกนเนีย ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

>>อ่านต่อ<<

ความภาคภูมิใจของสฟาลบาร์

การเดินเรือในมหาสมุทรอาร์กติกในบางครั้งก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างลำบาก ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยทางสภาพคลื่นน้ำในท้องทะเล หรือสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของเรือ เอลลิ่ง คาลเซ่น เรือที่ถูกประกอบขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีสมรรถนะความเร็วสูงสุดที่ 2,000 แรงม้า ที่สามารถแล่นฝ่ากระแสคลื่นน้ำในท้องทะเลอาร์กติกได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถกินน้ำลึกได้สูงสุดถึง 15 เมตร ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเรือลำนี้จึงเป็นเรือที่ชาวสฟาลบาร์ภาคภูมิใจ

>>อ่านต่อ<<

เครื่องยนต์เรือที่ดี เปรียบเสมือนเพื่อนที่รู้ใจ

จิมมี บริดลี่ย์ ชาวประมงหอยเชลล์ในเกาะลองบีช รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ของเขา เกี่ยวกับการทำประมงหอยเชลล์ที่มีมานานกว่า 3 ทศวรรษ ให้เราทุกคนได้ฟัง เค้าเล่าว่าในระหว่างช่วงเวลา 3 ทศวรรษที่ผ่านมานั้นการทำงานของเค้ามีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเปลี่ยนแปลงไปในหลายอย่าง ต้องขอบคุณเทคโนโลยีใหม่ๆ การออกกฎหมายเพื่อการประมง และการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติในท้องทะเล ซึ่งทำให้เค้ารู้ว่าเครื่องยนต์ สแกนเนีย เปรียบเสมือนเพื่อนแท้ที่เค้าสามารถพึ่งพาได้

>>อ่านต่อ<<

เรือโดยสารข้ามฟาก กับฝูงโลมาผู้ติดตาม

น่าแปลกใช่มั้ยหละ ที่ในระหว่างการเดินทางเรือโดยสารข้ามฟาก “กัปตันพีท” จะมีเหล่านกกระทุงช่างสงสัย และฝูงปลาโลมาจอมขี้เล่น ติดตามคุณไปด้วยตลอดเส้นทางสู่อุทยานแห่งชาติเกาะชิป ไอส์แลนด์ ที่ตั้งอยู่นอกชายฝั่งของรัฐมิสซิสซิปปี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยที่ในแต่ละปี จะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัส กับธรรมชาติที่งดงาม บนเกาะแห่งนั้น กว่า 50,000 คน

>>อ่านต่อ<<

RELIABLE ENGINES SERVE LOB­STER-FISH­ING BROTHERS

The lobster fishing industry off the state of Maine in the United States is known for its large catches and the tough conditions that must be endured. Strong and reliable engines make the difference between profit and loss and between life and death.

>>Read more<<

FROM CONFLICT COMES IN­NO­VA­TION

Magnus MackAldener recently received the major prize Professor Ferdinand Porsche Prize for Scania’s outstanding research into exhaust gas treatment. The achievement was made possible by the close cooperation with colleague Lars Dahlén at Scania’s Research and Development department.

>>Read more<<