คำถามที่พบบ่อย

เพราะคำถามจากลูกค้า เป็นเรื่องสำคัญสำหรับเรา บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด คัดเลือกคำถามที่ลูกค้ามักถามเข้ามาบ่อยครั้ง และเพื่อไขข้อสงสัยให้ท่าน เราจึงคัดสรรคำตอบที่ลูกค้าต้องการทราบจากแบรนด์ที่เราจัดจำหน่ายมาให้อย่างครบถ้วน ในกรณีที่ท่านต้องการสอบถามอย่างอื่นเพิ่มเติมสามารถส่งคำถามของท่านไว้ที่กล่องส่งคำถามด้านล่าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1. Q: ความเป็นมาของเครื่องยนต์ DEUTZ เครื่องแรกของโลก?
A: ในปีค.ศ. 1864 N.A. Otto และ E.Langen ได้ก่อตั้ง บริษัท DEUTZ ขึ้น และในปี ค.ศ. 1870 N.A. Otto ได้คิดค้นเครื่องยนต์ 4 จังหวะตัวแรกของโลกขึ้น โดยใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งต่อมาในปี ค.ศ. 1896 DEUTZ ก็ได้ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลออกมาเป็นรุ่นแรก

2. Q: เครื่องยนต์ DEUTZ มีกี่ประเภทการใช้งาน และมีขนาดเท่าไหร่บ้าง?
A:  เครื่องยนต์เพื่อการเกษต   40-520kW (54-697hp)
เครื่องยนต์เพื่อใช้ในงานอุตสาหกรรมโรงงาน   18.4-180kW (24.5hp – 241hp)
เครื่องยนต์เครื่องกำเนิดไฟฟ้   12-399kW (16-535hp)
เครื่องยนต์เพื่องานเดินเรือ    35-450kW (47-603hp)
เครื่องยนต์เพื่องานบินส่วนภาคพื้น   18.4-500kW (24.5-671hp )
เครื่องยนต์เพื่องานรถไฟ   260-440kW (349-590hp)
เครื่องยนต์เพื่อยานพาหนะ  161-440kW (220-590hp)
เครื่องยนต์งานกองทัพ สามารถปรึกษาตัวแทนจำหน่ายได้โดยตรง

3. Q: เครื่องกำเนิดไฟฟ้าของ DEUTZ มีกี่ประเภท และแต่ละประเภทใช้ในงานรูปแบบใดได้บ้าง?
A:  เครื่องกำเนิดไฟฟ้า DEUTZ มีด้วยกัน 2 แบบ แบบตู้ครอบเก็บเสียง เรียกว่า Silent Canopy Set และแบบไร้ตู้ครอบเก็บเสียง เรียกว่า Open Skid Set ซึ่งความแตกต่างของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า 2 แบบนี้ จะขึ้นอยู่กับการใช้งาน และสถานที่ ซึ่งแบบตู้ครอบเก็บเสียง จะเหมาะสำหรับการใช้งานประเภท คอนเสิร์ต, โรงพยาบาล, นิทรรศการ, อาคารพาณิชย์ และงานที่อยู่บนท่าเรือ ส่วนแบบไร้ตู้ครอบเก็บเสียง เหมาะที่จะใช้กับงานประเภท สถานที่ก่อสร้าง, การดำเนินงานเหมือง, โรงงาน และปั๊มดับเพลิงเรือ

4. Q: เครื่องยนต์ DEUTZ เป็นเครื่องยนต์อีกยี่ห้อที่มีได้รับมาตรฐานการรับรองด้านการปล่อยก๊าซไอเสีย จากสถาบันระดับโลก?
A: เครื่องยนต์ DEUTZ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับมาตรฐานด้านกาลดการรปล่อยมลภาวะไอเสียจากสถาบันหน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมสหรัฐอเมริกา ระดับ 5 หรือ European Emission Standards: EU Stage V ซึ่งมาตรฐานนี้จะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการในปี ค.ศ. 2019 และ DEUTZ ยังคงพัฒนาระบบการปล่อยมลภาวะไอเสียให้มีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งในณะเดียวกันเครื่องยนต์ DEUTZ ก็ยังสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ CO2 ได้ด้วยเช่นกัน และนอกเหนือจากนั้น DEUTZ ได้ผลิตเครื่องยนต์ที่สามารถใช้พลังงานทดแทนเข้ามาตีตลาด โดยการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพ หรือเชื้อเพลิงสังเคราะห์ ที่ได้มาจากการผลิตกระแสไฟฟ้าทดแทน เพิ่มตัวเลือกให้กับการใช้เครื่องยนต์ในอนาคตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นตามความต้องการของลูกค้า  และวิวัฒนาการของโลก

5. Q: นอกจากการจำหน่ายเครื่องยนต์ DEUTZ แล้ว ยังมีการให้บริการใดอีกบ้าง?
A: DEUTZ นอกจากจะจัดจำหน่ายเครื่องยนต์เพื่อใช้ในงานอุตสาหกรรมหลากหลายรูปแบบแล้ว DEUTZ ยังมีการให้บริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งบริการที่ DEUTZ มี ได้แก่

  • ส่วนประกอบเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ DEUTZ มีส่วนประกอบที่หลากหลาย ซึ่งอุปกรณ์แต่ละชิ้นถูกผลิตออกมาอย่างมีคุณภาพ สามารถเข้ากับตัวเครื่องยนต์ได้อย่างถูกต้อง
  • การให้บริการด้านการซ่อมบำรุงจากวิศวกรที่เป็นเลิศDEUTZ มอบบริการการซ่อมบำรุงจากวิศวกรที่มีประสบการณ์ และความรู้ด้านเครื่องยนต์อย่างดีเยี่ยม เพื่อให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าบุคลากรของเราจะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด และรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นงาน hardware หรือ software ก็ตาม
  • เครื่องมือช่างแบบมืออาชีพ เครื่องมือช่างที่มีคุณภาพสูงผลิตจากประเทศเยอรมัน: มีความยืดหยุ่น , ทนทาน และปลอดภัย – เหมาะสำหรับการทำงานในเวิร์คช๊อปอย่างมาก
  • ขยายเวลาการรับประกันอะไหล่ที่ยาวนานยิ่งขึ้น DEUTZ ขยายเวลาการรับประกันอะไหล่ให้นานยิ่งขึ้น 5 ปี ทำให้ท่านสามารถควบคุมต้นทุนได้เป็นอย่างดี รวมทั้งคุ้มครอง การสำรองอะไหล่ และค่าแรง 100%

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://www.deutz.com/en/service/engine-plus/

6. Q: เครื่องยนต์รุ่นที่ใดของ DEUTZ ที่ได้รับมาตรฐาน EU Stage V?
A:  TCD 2.9 / 37 – 56 kW
TCD 3.6 / 56 – 100 kW
TCD 4.1 / 85 – 115 kW
TCD 6.1 / 130 – 206 kW
TCD 7.8 / 160 – 291 kW

เครื่องยนต์ DEUTZ “Stage V Ready” เป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ด้านการลดการปล่อยมลพิษในอากาศ ตามข้อกำหนดของมาตรฐานการปล่อยมลพิษของสหภาพยุโรป EU Stage V  ซึ่งจะมีผลบังคับภายในปี ค.ศ. 2019 เป็นต้นไป

7. Q: บริการหลังการขายแบบครบวงจรจาก อีเอ เมคคานิกส์ฯ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยมีอะไรบ้าง?
A: ในฐานะที่ อีเอ เมคคานิกส์ฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องยนต์ DEUTZ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เรามีบริการหลังการขายแบบครบวงจร ทั้งการบริการให้ข้อมูลลูกค้าจากวิศวกรผู้มีประสบการณ์ ช่วยให้ท่านสามารถกำหนดต้นทุนที่เหมาะสมในการสั่งซื้อ รับการเซอร์วิสและซ่อมบำรุง ข้อมูลอะไหล่แท้ที่ท่านสามารถเชื่อถือได้ รวมทั้งการให้ข้อมูลด้านการรับประกันที่เป็นธรรม

8. Q: คุณสมบัติหลักๆของ อะไหล่แท้ DEUTZ ได้แก่?
A:  – สั่งซื้อได้ง่ายผ่านตัวแทนจำหน่าย ไม่ทำให้คุณเสียเวลา
– บริการการจัดส่ง ตอบสนองอย่างรวดเร็วทั่วโลก
– คุณภาพที่ยอดเยี่ยมของชิ้นส่วนทั้งหมด มีการรับประกันคุณภาพที่เข้มงวด
– ชุดเครื่องมือซ่อมเฉพาะ ราคาไม่แพงอย่างที่คิด
– อะไหล่มีจำหน่ายอย่างน้อย 15 ปีหลังจากสิ้นสุดการผลิตเครื่องยนต์รุ่นนั้นๆ

9. Q: เชื้อเพลิงไบโอนิค หรือไบโอดีเซลสามารถใช้กับเครื่องยนต์ของ DEUTZ ได้หรือไม่?
A:  เชื้อเพลิงไบโอนิค หรือไบโอดีเซลสามารถใช้กับเครื่องยนต์ DEUTZ ได้ โดยเชื้อเพลิงไบโอนิค หรือไบโอดีเซลหรือ FAME (กรดไขมันเมทิลเอสเตอร์) ประกอบด้วยน้ำมันพืชที่แปลงมาจากกรดไขมันเอสเตอร์มาปรับปรุง เพื่อให้มีคุณสมบัติเทียบเท่าน้ำมันดีเซล ในประเทศเยอรมนี จะใช้น้ำมันจากเมล็ดเรพซีดมาเป็นวัตถุดิบขั้นต้น ซึ่งเรียกกันว่า น้ำมันเมธิลเอสเทอร์ หรือ RME ไบโอดีเซลสามารถใช้ได้ในเครื่องยนต์ที่รองรับกับน้ำมันที่ไม่ผ่านการผสม B100 หรือใช้ผสมกับน้ำมันปิโตรเลียมเช่น B7

เครื่องยนต์ DEUTZ ทั้งหมดได้รับการอนุมัติให้ใช้น้ำมันดีเซล และ ไบโอดีเซลผสม ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ในยุโรปและสหรัฐอเมริกาตามมาตรฐาน EN 590 (สูงสุด 7%) และ ASTM D 975 (ไม่เกิน 5%) และนอกจากนี้ยังได้รับการอนุมัติให้ผสมสัดส่วนส่วนไบโอดีเซลที่สูงขึ้น (EN 16734 / EN 16709 / ASTM D 7467) และเพื่อให้เชื้อเพลิงสะอาดตามมาตรฐาน EN 14214

10. Q: บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายเครื่องยนต์ DEUTZ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย?
A: บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด ได้รับการแต่งตั้งจาก DEUTZ ประเทศเยอรมัน และ DEUTZ เอเชียแปซิฟิก ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องยน์ DEUTZ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งนอกจากการจำหน่ายเครื่องยนต์เพื่องานอุตสาหกรรมที่หลากหลายแล้ว อีเอ เมคคานิกส์ฯ ยังมีบริการหลังการขายแบบครบวงจร ทั้งการจัดจำหน่ายอะไหล่แท้ที่มีคุณภาพ พร้อมกับการบริการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ให้กับลูกค้าทุกท่านจากวิศวกร และทีมช่างที่มีประสบการณ์