Event : กิจกรรมสนทนาด้านจริยธรรมองค์กร ประจำปี พ.ศ. 2561

Venue : บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด
Date : วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

ในวันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561 – บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด ได้จัดกิจกรรมสนทนาด้านจริยธรรมองค์กร ประจำปี พ.ศ. 2561 ขึ้น ณ บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด โดยมีพนักงานทุกท่านเข้าร่วม ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 แล้ว โดยกิจกรรมมุ่งเน้นส่งเสริมความเข้าใจให้กับพนักงานให้ได้ตระหนักถึงความสำคัญของจริยธรรม และจรรยาบรรณในการประกอบอาชีพ พร้อมทั้งนำหลักด้านจริยธรรม และจรรยาบรรณของคู่ค้า อย่าง จีอี ทรานสปอรตเทชั่น และสแกนเนียมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับนโยบายบริษัทฯ ซึ่งงานในครั้งนี้จัดขึ้นโดยแผนกทรัพยากรบุคคล บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด

บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด มีนโยบายในการประกอบธุรกิจด้วยความสุจริต ซื่อตรง โปร่งใส ตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยบริษัทฯ ไม่สนับสนุนการกระทำทุจริต และคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ เนื่องจากเป็นพฤติการณ์ที่ผิดต่อหลักจริยธรรม และจรรยาบรรณขององค์กร

จริยธรรมขององค์กร ได้ถูกกำหนดไว้เพื่อให้ผู้บริหาร และพนักงานบริษัทฯ ได้ยึดถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานอย่างมีมาตฐาน และคุณภาพ ควบคู่มากับคุณธรรม และความโปร่งใสในการทำงาน ซึ่งจะส่งผลต่อชื่อเสียงบริษัทฯ และความภาคภูมิในการทำงานของแต่ละบุคคล

ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อที่จะแสดงเจตจำนงของบริษัทฯที่ต่อต้านการทุจริต และคอร์รัปชั่นอย่างชัดเจน แจ้งข้อกำหนด และข้อปฏิบัติต่างๆของบริษัทฯ เพื่อเป็นแนวทางให้กับพนักงานได้รับทราบและเข้าใจ พร้อมเสนอแนวทางการรับมือเมื่อต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง

เพราะปัจจุบันหลายๆองค์กรในประเทศไทย มีการรณรงค์เรื่องการยับยั้งการทุจริต และคอร์รัปชั่นในหน้าที่การทำงานมากยิ่งขึ้น ซึ่งในแต่ละองค์กรต่างก็ตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นส่วนสำคัญในการประกอบธุรกิจ เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องปลูกฝังให้เกิดขึ้นกับตัวบุคคลในหลายๆอาชีพ ให้คำนึงถึงความมีจริยธรรมต่อองค์กร และสาธารณะ และมีจรรยาบรรณในการประกอบอาชีพการงานของตนเอง เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยขับเคลื่อนให้องค์กรมีชื่อเสียง ความมั่นคง และความน่าเชื่อถือ ทั้งยังส่งผลไปถึงพนักงานทำงานออกมาอย่างมีคุณภาพ สามารถสร้างผลผลิตได้ยาวนานที่อยู่บนบรรทัดฐานของความถูกต้องอย่างที่ควรจะเป็น