Event : พิธีวางกระดูกงูเรือท่องเที่ยวลำใหม่ เจ้าพระยาทัวร์ริสโบ๊ท

Venue : อู่ต่อเรือ เรือด่วนเจ้าพระยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Date : วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2561

คุณอภิวัฒน์ วุฒินันท์สุระสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด มอบกระเช้าดอกไม้เพื่อแสดงความยินดีกับเรือด่วนเจ้าพระยา และเจ้าพระยาทัวร์ริสโบ๊ทในพิธีวางกระดูกงูเรือ

ในวันพุธที่ 18 กรกฏาคม ที่ผ่านมา บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด ได้รับเกียรติจาก บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด และ บริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสโบ๊ท จำกัด ไปร่วมพิธีวางกระดูกงูเรือท่องเที่ยวลำใหม่ ของบริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสโบ๊ท จำกัด ณ อู่ต่อเรือ เรือด่วนเจ้าพระยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในพิธีฯได้รับเกียรติจาก คุณสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด มาเป็นประธานในพิธีฯ พร้อมทั้งตัวแทนจากฝ่ายบริหาร คุณฟาน ศรีไตรรัตน์ กรรมการบริหาร และ คุณเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ และ คุณพิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท จำกัด ร่วมกันประกอบพิธีทางพุทธศาสนาเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับการต่อเรือในครั้งนี้

คณะผู้บริหารเรือด่วนเจ้าพระยา และเจ้าพระยาทัวร์ริสโบ๊ทพร้อมคณะผู้บริหาร บริษัท อีเอ เมคานิกส์ จำกัด

ทางประธานจัดงาน บริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสโบ๊ท จำกัด ได้ให้เกียรติเชิญ บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายเครื่องยนต์เรือสแกนเนียรายเดียวในประเทศไทย ให้ไปร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีฯ นำโดย คุณอภิวัฒน์ วุฒินันท์สุระสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ พร้อมพนักงาน ร่วมมอบกระเช้าดอกไม้เพื่อแสดงความยินดี นอกจากนั้น คุณสถิตย์ ริยะตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด (สแกนเนีย ประเทศไทย) ก็ได้มาร่วมแสดงความยินดีในวันงาน

คณะผู้บริหารเรือด่วนเจ้าพระยา และเจ้าพระยาทัวร์ริสโบ๊ท ให้การต้อนรับ ผู้บริหารจาก อีเอ เมคคานิกส์ฯ อย่างอบอุ่น

สำหรับโครงการต่อเรือในครั้งนี้ ทางเจ้าพระยาทัวร์ริสโบ๊ท ได้เลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซลเรือ สแกนเนีย รุ่น DI09 M070 ที่ให้กำลังเครื่องยนต์ 257 กิโลวัตต์ 350 แรงม้า ที่ 1800 รอบ ซึ่งมีคุณสมบัติที่โดดเด่นด้านการประหยัดน้ำมันและยืดระยะรอบการซ่อมบำรุงได้ยาวนานกว่าเครื่องยนต์ที่ใช้ในปัจจุบัน สามารถตอบโจทย์การใช้งานให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี เครื่องยนต์ดีเซลเรือแสกนเนียได้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้กับเรือทุกประเภทที่ต้องการสมรรถนะที่ดีเยี่ยมและประหยัดน้ำมัน ซึ่งนอกจากการจัดจำหน่ายเครื่องยนต์แล้ว เรายังมีบริการอะไหล่แท้ และบริการซ่อมบำรุงหลังการขายจากทีมวิศวะกรผู้เชี่ยวชาญอย่างครบวงจร ผ่านศูนย์บริการสแกนเนีย 10 แห่งทั่วประเทศไทย

คุณสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด นำพิธีทางศาสนาในการวางกระดูกงูเรือ

พิธีวางกระดูกงูเรือท่องเที่ยวลำใหม่ เจ้าพระยาทัวร์ริสโบ๊ท ถือได้ว่าเป็นพิธีที่มีมาตั้งแต่สมัยก่อนตามความเชื่อของคนไทยแต่โบราณ เชื่อว่าการทำพิธีทางพุทธศาสนาจะช่วยให้การต่อเรือประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีและเป็นสิริมงคลให้กับทั้งตัวเรือและลูกเรือ ในการประกอบพิธีจะมีทั้งประธานในพิธีหรือเจ้าของเรือ และเจ้าของอู่ต่อเรือร่วมกันจัด โดยเชิญแขกคนสำคัญมาร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมทั้งผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งบนเรือต่างก็มาร่วมแสดงความยินดีในพิธีวางกระดูกงูเรือในวันดังกล่าว ซึ่งนอกจากพิธีวางกระดูกงูเรือแล้ว การต่อเรือก็จะมีเหตุการณ์สำคัญอย่างอื่นอีก ไม่ว่าจะเป็นพิธีการปล่อยเรือลงน้ำ ทดสอบระบบเรือ และทดสอบการล่องเรือจริงในท้องน้ำ