Event : งาน 5th Ferry Safety and technology conference 2019

Venue : โรงแรม ไอบิส สไตล์ กรุงเทพ ข้าวสาร เวียงใต้
Date : วันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เมื่อวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา คุณ อภิวัฒน์ วุฒินันท์สุระสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด ตัวแทนจัดจำหน่ายเครื่องยนต์เรือ Scania ในประเทศไทย ได้เข้าร่วมการเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนในงาน 5th Ferry Safety and technology conference 2019 ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Worldwide Ferry Safety Association และ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด โดยการประชุมนี้เป็นครั้งแรกในเมืองไทยและในเอเชียที่มีการจัดการประชุมในห้วข้อ ความปลอดภัยและเทคโนโลยีเกี่ยวกับการเดินเรือโดยสาร โดยมีวิทยากร ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับ อุตสาหกรรมเรือ  จากทั่วทุกมุมโลกมาร่วมให้ความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

ภายในงานมี  คุณสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด และ Ph.D. Roberta Weisbrod, Executive Director และ ผู้ก่อตั้ง Worldwide Ferry Safety Association เป็นประธานในการเปิดการประชุมครั้งนี้

บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ ได้มีการออกบูธเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องยนต์เรือ และ ได้นำเครื่องยนต์เรือ Scania ไปร่วมแสดงเพื่อให้ผู้เข้าร่วมการประชุม ได้สัมผัสเครื่องยนต์ของจริง โดยเครื่องยนต์เรือ Scania ออกแบบให้มีขนาดที่กระทัดรัด เพื่อให้ประหยัดพื้นที่การใช้งานของเรือ แต่ ให้แรงม้าได้เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ด้วยแรงบิดสูงสุดที่รอบเครื่องยนต์ต่ำ และการประหยัดน้ำมันที่มากกว่า โดยการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมประชุมเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ทางอีเอ เมคคานิกส์ ขอขอบคุณ Worldwide Ferry Safety Association และ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ที่ให้เราร่วมได้เป็นส่วนหนึงในการประชุมครั้งสำคัญครั้งนี้