Event : พิธีวางกระดูกงูเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยา สุภัทรา-ไอคอน

Venue : อู่ต่อเรืออิตัลไทย มารีน อ.ท้ายบ้าน จ.สมุทรปราการ
Date : วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561

คุณอภิวัฒน์ วุฒินันท์สุระสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด มอบดอกไม้เพื่อแสดงความยินดีกับ คุณสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สุภัทรา จำกัด เจ้าของเรือล่องแม่น้ำ สุภัทรา-ไอคอน

ในวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา – บริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด นำโดย คุณอภิวัฒน์ วุฒินันท์สุระสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ พร้อมพนักงาน ได้รับเชิญไปร่วมเป็นเกียรติในงานพิธีวางกระดูกงูเรือล่องแม่น้ำ สุภัทรา-ไอคอน ของบริษัท สุภัทรา จำกัด ที่อู่ต่อเรืออิตัลไทย มารีน อ.ท้ายบ้าน จ.สมุทรปราการ ซึ่งพิธีวางกระดูกงูเรือครั้งนี้ มี คุณสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สุภัทรา จำกัด เป็นผู้นำในพิธี ร่วมกับ คุณณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุภัทรา เรียลเอสเตท จำกัด คุณจิดา​ภา​ สุด​สงวน​ กรรมการผู้จัดการ และ ร.อ. พิสิษฐ์ โรจน์วิจิตร ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท สุภัทรา จำกัด พร้อมทั้งตัวแทนจากบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด คุณฟาน ศรีไตรรัตน์ กรรมการบริหาร และ คุณเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ และ คุณพิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท จำกัด ร่วมกันประกอบพิธีทางพุทธศาสนาเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับการต่อเรือในครั้งนี้

 

คณะผู้บริหารจาก บริษัท สุภัทรา จำกัด, บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด, บริษัท อิตัลไทย มารีน จำกัด และบริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด

คุณอภิวัฒน์ วุฒินันท์สุระสิทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ตัวแทนจากบริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด พร้อมกับพนักงาน ร่วมมอบดอกไม้แสดงความยินดีกับ บริษัท สภุทรา จำกัด กับการต่อเรือลำใหม่ครั้งนี้ พร้อมถ่ายภาพร่วมกับคณะผู้บริหารจาก บริษัท สุภัทรา จำกัด, บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด, บริษัท อิตัลไทย มารีน จำกัด และบริษัท อีเอ เมคคานิกส์ จำกัด ในระหว่างพิธีฯ

กระดูงูเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยา สุภัทรา-ไอคอน

เรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยา สุภัทรา-ไอคอน ลำนี้เป็นเรือที่ต่อขึ้นลำใหม่ล่าสุดของบริษัท สุภัทรา จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างเพื่อให้มารองรับกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต และส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งโปรเจคครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท สุภัทรา จำกัด และ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด มีซึ่งเรือลำนี้ได้รับการต่อจากอู่ต่อมืออาชีพชั้นนำในประเทศไทย และคัดสรรค์อุปกรณ์ติดตั้งเรือที่มีคุณภาพสูงและทันสมัยมาใช้

โดย อีเอ เมคคานิกส์ฯ ได้รับเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคที่สำคัญนี้ โดยเป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องยนต์เรือ Scania รุ่น DI09 070M 221 กิโลวัตต์ 300 แรงม้า ที่ 1800 รอบ จำนวน 2 เครื่อง สำหรับเรือลำนี้ให้กับ บริษัท สุภัทรา จำกัด และด้วยเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้กับเรือทุกประเภท ซึ่งมีเอกลักษณะที่โดดเด่นด้านการประหยัดน้ำมันและยืดระยะรอบการซ่อมบำรุงได้ยาวนาน และคุณสมบัติที่น่าสนใจ เช่น อัตราส่วนเครื่องยนต์มีขนาดกะทัดรัด, สามารถทำแรงบิดสูงสุดได้ที่รอบเครื่องยนต์ต่ำ, นวัตกรรมชุดควบคุมเครื่องยนต์หน่วยอิเล็กทรอนิกส์ (ECU) และระบบชิ้นส่วนอะไหล่ทดแทน

คุณสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรการบริหาร บริษัท สุภัทรา จำกัด ผู้นำในพิธีวางกระดูกงูเรือล่องแม่น้ำ สุภัทรา-ไอคอน ทำพิธีร่วมกับคณะผู้บริหาร

พิธีวางกระดูกงูเรือนี้ ถือได้ว่าเป็นพิธีเอาฤกษ์เอาชัยในการต่อเรือ เป็นความเชื่อตั้งแต่สมัยอดีตมาจนถึงปัจจุบัน เชื่อว่าเรือแต่ละลำจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยปกปักรักษาลูกเรือทุกคนระหว่างที่ออกเดินทางล่องเรือ โดยพิธีฯนี้จะจัดขึ้นทุกครั้งที่มีการต่อเรือลำใหม่ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายจะได้รับเชิญไปร่วมเป็นสักขีพยานพร้อมแสดงความยินดีในพิธีฯ  ซึ่งมีมาอย่างยาวนายก่อนเชื่อ นวัตกรรมใช้งานได้กับเรือทุกประเภท โดยมีลักษณะเด่นด้านการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม และมีอายุการใช